Buổi lễ khai trương được xem như một sự kiện khởi đầu với mục đích giới thiệu thương hiệu của công ty, doanh nghiệp ra thị trường.Tổ chức một buổi lễ khai trương để thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng cũng như để quảng bá rộng rãi rằng nơi này sẽ bắt đầu mở cửa đón khách.
Trước khi đến với kịch bản dẫn chương trình, cần nắm được toàn bộ chương trình khai trương cửa hàng, công ty, nhà hàng… Từ mẫu kịch bản khai trương đó, chúng ta sẽ biết được, công việc của người dẫn chương trình (viết tắt từ tiếng Anh là “MC”) là gì, rồi từ đó, có thể sáng tạo ra kịch bản cho MC một cách linh động và uyển chuyển nhất.
CHUẨN BỊ
Trong kịch bản chương trình khai trương luôn không thể thiếu giai đoạn chuẩn bị trước ngày tổ chức buổi lễ. Giai đoạn này được người trong ngành tổ chức sự kiện gọi là công tác setup, bao gồm:
– Khảo sát địa điểm khu vực tổ chức lễ khai trương.
– Lên danh sách khách mời và xác nhận số lượng người tham gia.
– Thiết kế và in ấn thư mời, băng rôn, bảng quảng cáo …
– Xin giấy phép treo bảng quảng cáo, giấy phép thuê địa điểm tổ chức ở Sở văn hóa và du lịch.
– Khu vực bên ngoài: treo băng rôn, bảng quảng cáo, cờ phướn,… xung quanh khu vực lễ.
– Khu vực cổng chào: lắp đặt cổng chào hoặc cổng hơi, hàng rào bảo vệ, trải thảm đỏ, đặt một số cây kiểng dọc lối đi khu vực tổ chức lễ.
– Khu vực trung tâm tổ chức lễ: lắp đặt sân khấu, thảm trải, bàn ghế khách mời, bàn tiếp tân, trang trí.
– Bố trí đội ngũ nhân sự đón tiếp khách và sắp xếp vị trí ngồi cho khách.
– Bố trí nhân sự nhận hoa, quà từ khách tặng chúc mừng lễ khai trương
– Bố trí nhân sự hướng dẫn khách chỗ đậu xe.
– Trình chiếu hình ảnh về công ty, cửa hàng tổ chức khai trương
– Kiểm tra các thiết bị âm thanh, micro, ánh sáng…
– Điểm lại danh sách khách mời và giao cho người dẫn chương trình (MC) để kịp thời xác nhận xem khách đã đến đủ hay chưa.
– MC ổn định trật tự và tuyên bố lý do của buổi lễ.
– Đội múa Lân Sư Rồng mở màn chúc mừng.
– Ca sĩ và các vũ công trình diễn các tiết mục làm nóng chương trình.
– MC mời lãnh đạo doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan cắt băng khai trương.
– Nổ pháo hoa hoặc bong bóng để tăng tính trang trọng của buổi lễ.
– MC mời đại biểu lên khui sâm banh, cắt bánh thực hiện nghi thức chúc mừng. PG mang khây sâm banh đến mời khách dùng.
– Sau khi cắt băng khai trương, MC giới thiệu qua về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thêm lần nữa. Và mời mọi người tham quan địa điểm khai trương, trải nghiệm và dùng thử sản phẩm. Cuối cùng là chiêu đãi khách với bữa tiệc nhẹ.
– Chụp hình kỉ niệm giữa đơn vị tổ chức với các đối tác, khách mời.
– Tặng quà cho khách đem về để gây ấn tượng trong lòng họ hơn.
– Bố trí nhân sự tiễn khách ra xe, đón xe.